UV100 Việt Nam

Những lý do nên mua ngay 1 chiếc áo chống nắng tốt

Thứ Hai, 28/06/2021
Cao Khoa

Có bao giờ bạn thắc mắc rằng tại sao lại cần phải mua 1 chiếc áo chống nắng không? Hiện nay, với tình trạng nắng mưa thất thường, đường phố khói bụi, kẹt xe là những vấn đề rất nhức nhối mà hầu hết mọi người đều không thể tránh mà buộc phải đối mặt hàng ngày.

Những vấn đề này có 1 đặc điểm chung là đều mang lại cho chúng ta cảm giác khó chịu và gây nhiều cản trở trong quá trình lưu thông trên đường, đặc biệt là vào những ngày hè nắng nóng. Và áo chống tia UV xuất hiện như 1 giải pháp cứu cánh tuyệt vời, hãy cùng UV100 tìm hiểu những lý do bạn nên mua ngay 1 chiếc áo chống nắng thật tốt để xem vì sao chiếc áo này lại được săn đón đến vậy nhé

Tác hại của tia UV từ ánh nắng mặt trời

Lý do nên mua áo chống nắng đầu tiên đó chính là những tác hại nghiêm trọng của tia UV. Có lẽ hầu hết chúng ta đều biết, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vào thời điểm sáng sớm sẽ giúp mang lại những hiệu quả tích cực cho cơ thể, đặc biệt là ánh nắng sớm sẽ giúp hấp thụ 1 lượng vitamin D nhất định, giúp ích rất nhiều cho làn da cũng như sức khỏe của chúng ta. 

Tuy nhiên, điều này chỉ đúng vào thời điểm sáng sớm và hoàng hôn, vì vào thời gian này tia cực tím trong ánh nắng mặt trời vẫn còn yếu, chưa đủ để gây hại cho da. Ngoài khoảng thời gian này, ánh nắng mặt trời được coi là kẻ thù lớn nhất của làn da, là nỗi ám ảnh kinh hoàng của tất cả chị em phụ nữ, bởi vì làn da và sức khỏe chính là tài sản lớn nhất của người phụ nữ.

Tia UV là thủ phạm chính gây ra những tác hại cho làn da, tùy theo mật độ tiếp xúc ít hay nhiều sẽ mang lại những ảnh hưởng khác nhau cho da, từ những dấu hiệu của lão hóa da như: sạm nám, nếp nhăn, tàn nhang,... đến tác hại nghiêm trọng hơn là ung thư da. 

Tia UV bao gồm 2 loại khác nhau là tia UVA và UVB, đây đều là 2 tác nhân gây hại cho da. Trong đó:

Tia  UVA gây hại cho làn da vì có bước sóng dài, âm thầm tác động vào bên trong lớp hạ bì của da, gây đứt gãy các sợi Collagen và Elestin. Đặc biệt, tia UVA cũng là thủ phạm gây sạm da, da không đều màu và Ung thư da. 

Tia UVB có bước sóng ngắn nhưng năng lượng mạnh hơn UVA, bức xạ tia UVB có thể hủy hoại tế bào da, võng mạc mắt, bỏng nắng và ung thư da khi tiếp xúc với cường độ mạnh trong một thời gian nhất định.

Với những tác hại nghiêm trọng từ tia UV nêu trên, tất cả chúng ta, đặc biệt là phái đẹp nên hình thành cho mình thói quen mặc áo chống nắng mỗi khi có việc ra khỏi nhà nhé. Đây cũng chính là lý do nên sở hữu ngay 1 chiếc áo chống nắng thật tốt.

Công dụng của áo chống tia UV 

Áo chống tia UV ra đời nhằm mục đích bảo vệ làn da của chúng ta dưới tác động của 2 tia này. Các sản phẩm áo chống nắng chất lượng được thiết kế theo cơ chế phản xạ ánh sáng (vải áo chống tia UV có khả năng che phủ làn da và phản xạ lại ánh sáng có bức xạ cao từ ánh nắng mặt trời, chính vì thế tia UV không thể xuyên vào lớp da được)

Ngoài ra, những lý do nên mua áo chống nắng có thể kể đến đó chính là những công dụng tuyệt vời của áo chống nắng như:

- Chất liệu: Các loại áo chống tia UV được dệt từ sợi Polyester có độ co dãn rất tốt, mang lại cảm giác thoải mái cho người mặc, đặc biệt là những người yêu thích vận động. Ngoài ra, 1 số áo chống nắng được dệt bằng sợi Polyamide với công nghệ Cool Touch, giúp điều hòa nhiệt độ trong cơ thể, mang lại cảm giác mát mẻ cho người mặc. Ngoài ra, những chất liệu trên còn có khả năng thấm hút mồ hôi.

- Kiểu dáng: Khi nhắc đến áo chống nắng, hầu hết mọi người đều nghĩ ngay đến những chiếc áo to để che kín cơ thể, chất vải thật dầy mới cản được tia UV. Điều này chưa hoàn toàn đúng, hiện nay các nhà sản xuất đều thấu hiểu được tâm lý người tiêu dùng đó là họ cần 1 chiếc áo khoác đẹp nhưng có khả năng chống nắng tốt, chính vì thế những sản phẩm áo chống nắng được sản xuất luôn dựa trên 2 tiêu chí đó là chất lượng và thời trang. Không cần phải quá dầy, chỉ cần mỏng nhẹ nhưng những chiếc áo chống nắng được dệt vói chất vải cao cấp vẫn đảm bảo được khả năng chống tia UV được tốt nhất.

- Chức năng: Không chỉ đơn thuần là chiếc áo chỉ để chống nắng, các sản phẩm áo chống tia UV hiện nay còn được thiết kế thông minh, hỗ trợ trong nhiều trường hợp khác nhau. Như áo được tích hợp thêm găng tay ở phần cánh tay, hoặc dây kéo được thiết kế có thể kéo cao che phủ 1 phần gương mặt - có thể thay thế cho khẩu trang. Trên thân áo được thiết kế thêm những lỗ thoáng khí giúp tạo cảm giác thông thoáng cho người mặc, có thể mặc liên tục trong nhiều giờ mà không cảm thấy khó chịu. Đặc biệt hơn, 1 số áo chống nắng được dệt bằng chất liệu vải cao cấp còn có khả năng chống thấm nước, chẳng ngại nắng mưa.

- Màu sắc: Các loại áo chống nắng rất đa dạng về màu sắc, phù hợp với nhu cầu thời trang của nhiều người. Ngoài ra, mỗi màu sắc còn mang lại 1 khả năng chống nắng khác nhau. Những tông màu sáng sẽ giúp ngăn cản hấp thụ nhiệt, giúp người mặc có cảm giác mát mẻ hơn, ngược lại những tông màu tối như màu đen tuy không cản nhiệt được bằng nhưng lại có khả năng chống nắng tốt hơn. Nhưng suy cho cùng thì những sản phẩm áo chống nắng đều đạt được khả năng chống tia UV rất cao, chỉ chênh lệnh chút ít. Tùy theo nhu cầu mà người dùng có thể dễ dàng lựa chọn màu sắc yêu thích.

Lưu ý khi mua áo chống nắng

Tại sao nên mua 1 chiếc áo chống nắng tốt? Hiện nay, với sự biến động liên tục của thời tiết thì nhu cầu sở hữu 1 chiếc áo chống nắng được tăng lên rất nhiều. Chính vì lí do này, trên thị trường xuất hiện rất nhiều sản phẩm áo chống nắng với rất nhiều mức giá khác nhau, đôi khi là rất rẻ. Tuy nhiên, chất lượng thì không thể đảm bảo, dẫn đến tiền mất tật mang.

Khi mua áo chống nắng nên lưu ý những điều sau:

  • Hãy mua áo chống nắng chính hãng, của những thương hiệu có uy tín trên thị trường. 
  • Quan tâm các chỉ số chống nắng của áo. Hiện nay, chỉ số chống nắng đạt chuẩn của 1 sản phẩm may mặc đó là UPF50+. Chỉ số này rất quan trọng vì nó phản ánh chính xác tỉ lệ che chắn được tia UV. 
  • Được chứng nhận khả năng chống nắng bởi những tổ chức lớn có uy tín. Một trong những chứng nhận về khả năng chống nắng đáng tin cậy nhất hiện nay là chứng nhận của Arpansa. Arpansa là viết tắt của từ Australian Radiation Protection and Nuclear Safety Agency (Cơ quan an toàn hạt nhân và bảo vệ bức xạ Úc).

Mua áo chống nắng chính hãng ở đâu

UV100 là 1 trong những thương hiệu chống nắng tồn tại và phát triển ở thị trường Việt Nam hơn 13 năm. Các sản phẩm của UV100 đều được kiểm nghiệm và chứng nhận đạt chỉ số chống nắng cao nhất UPF50+, bởi cơ quan ARPANSA (Úc) với tỉ lệ ngăn chặn tia UV lên đến hơn 99%.

UV100 cũng là thương hiệu đầu tiên được ARPANSA cấp chứng nhận đạt UPF50+ trong khu vực Châu Á.

Ngoài áo chống nắng, UV100 còn mang đến những giải pháp bảo vệ da và sức khỏe tốt nhất như găng tay chống tia UV, váy chống tia UV, khẩu trang chống tia UV, kính chống tia UV, nón chống tia UV,v.v...

Địa chỉ mua áo chống nắng UV100 chính hãng:

  • Chi nhánh 1: 117 Chu Văn An, P.26, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
  • Chi nhánh 2: 645 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, TP.HCM
  • Tư vấn mua hàng / Zalo: 0938 260 698

Như vậy, qua bài viết trên UV100 đã phân tích cho bạn những lý do nên mua ngay 1 chiếc áo chống nắng tốt. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn không còn băn khoăn và dễ dàng lựa chọn cho mình 1 chiếc áo chống nắng phù hợp trong những ngày nắng nóng này nhé. 

Viết bình luận của bạn