UV100 Việt Nam

Những điều cần biết về chất liệu chống nắng của UV100

Thứ Hai, 28/06/2021
BTV UV100

Áo chống nắng hay các loại phụ kiện chống nắng từ lâu đã trở thành các sản phẩm thiết yếu mỗi khi ra đường, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, sản phẩm chống nắng làm từ chất liệu như thế nào mới thực sự tốt thì vẫn đang là nỗi băn khoăn của rất nhiều chị em. Hôm nay, UV100 sẽ mang đến những thông tin chi tiết về chất liệu chống nắng để giúp mọi người dễ dàng lựa chọn cho mình những sản phẩm chống nắng phù hợp nhất. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.

Nội dung bài viết

1. Đâu mới là thành phần chính trong chất liệu chống nắng của UV100

Càng bước vào mùa hè khí hậu càng trở nên nóng bức hơn. Các sản phẩm chống nắng của UV100 đa phần dùng vải có chất liệu mỏng nhẹ. Cũng chính vì đặc điểm này, nhiều người vẫn băn khoăn liệu tia tử ngoại có thể xuyên qua được lớp vải hay không? Trên thực tế, bất kể vải mỏng hay dày, nếu thông qua gia công xử lý đạt chuẩn, thì tất cả đều có thể ngăn cản được tia tử ngoại.

Ngoài ra,hiệu quả che chắn tia tử ngoại cũng phụ thuộc vào 1 số yếu tố khác như: loại sợi, màu vải, dày mỏng khác nhau. Sẽ rất khó để có thể dùng mắt thường nhận biết hiệu quả che chắn tia uv của sợi vải.

Một trong những chất liệu chống nắng nổi bật của UV100, không thể không kể đến đó chính là Sợi gốm - Ceramic Fiber. Cụ thể hơn là UV100 áp dụng kỹ thuật công nghệ bao phủ với bề mặt bột gốm, làm các hạt bột gốm thấm sâu vào bên trong sợi vải, từ đó lợi dụng sự tương giao bề mặt của sợi để dệt thành vải chống tia UV.

Hình ảnh về sợi gốm Ceramic Fiber So sánh sự phân tán nhiệt của sợi

  

2.  Cơ chế hoạt động của chất liệu chống nắng như thế nào?

Thành phần Ceramic Fiber trong sợi vải của UV100 có thể phản xạ tia tử ngoại, ngăn chặn hiệu quả được sự xâm nhập của tia UVA và UVB. Ceramic Fiber có thể chống nắng được mãi mãi, hoàn toàn không bị ảnh hưởng sau mỗi lần giặt. 

Cứ mỗi lần hoàn thành, vải sẽ được gửi đến Cơ Quan Chống Nắng Toàn Cầu - ARPANSA kiểm định, từ đó mới có thể xác định hiệu quả chống nắng chính xác thông qua những số liệu khoa học như: trị số kiểm định, mark chứng nhận và số chứng nhận do ARPANSA cấp.

Tìm hiểu Chứng nhận chống nắng ARPANSA có ý nghĩa như thế nào?

Khả năng chống nắng     Khả năng hút ẩm, nhanh khô

 

3. Thời hạn sử dụng của chất liệu chống nắng

Sợi gốm - Ceramic Fiber được các chuyên gia nhận định là chất liệu chống nắng tốt nhất hiện nay. Khả năng chống nắng của Ceramic Fiber hoàn toàn không bị ảnh hưởng theo thời gian.

Tuy nhiên để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất, cần phải tuân theo cách bảo quản chỉ định (Không dùng chất tẩy làm trắng vải, chất làm mềm vải như Comfor, v.v..., không ngâm sản phẩm trong nước nóng quá 40 độ, ngâm đồ không quá 15 phút, không sử dụng bàn ủi có nhiệt độ cao 120 độ trở lên)

4. Chất liệu chống nắng có gây ra tác dụng phụ không?

Tất cả sản phẩm của UV100 đều được thông qua ARPANSA kiểm định về tính năng chống nắng, ngoài ra cũng được kiểm nghiệm tiêu chuẩn về thành phần vải bởi Cơ quan ngành may mặc.

Ngoài ra, để đảm bảo chất lượng sản phẩm và mang lại sự an tâm tuyệt đối khi sử dụng cho khách hàng, tất cả sản phẩm của UV100 đều được mua bảo hiểm hàng năm. Do đó, sản phẩm UV100 hoàn toàn không có tác dụng phụ.

Bạn có biết mỗi tháng khác nhau chỉ số tia tử ngoại cũng khác?
Theo 1 nghiên cứu của Đài thiên văn Hồng Kong cho biết, chỉ số tia tử ngoại từ năm 1999 đến 2009 từ cấp cao đến cấp nguy hiểm trong 1 năm lên đến 65.8%. Trong đó cấp quá lượng trở lên phần lớn nằm trong mùa Hè, Xuân, Thu (tháng 3 đến tháng 10), cấp cao phần lớn sẽ rơi vào mùa Đông (tháng 11 đến tháng 3).

Điều này đồng nghĩa với 1 năm bốn mùa đều phải chịu sự tác hại của tia tử ngoại từng giờ từng phút,cho dù vào mùa Đông cũng phải cần quan tâm về việc chống tia tử ngoại.

Đài Thiên văn Hồng Kong cung cấp: http://www.hko.gov.hk/

5. Một số nghiên cứu của Thế Giới về chất liệu chống nắng

Ngày nay, thời trang vì sức khỏe chính là nhu cầu thiết yếu của con người. Chính vì thế, để đảm bảo chất lượng sản phẩm, những quốc gia lớn trên Thế giới đã xây dựng các hệ thống kiểm định tiêu chuẩn.

Trong đó, Úc là quốc gia phát chế ra đời đầu tiên với ARPANSA. Sau này các quốc gia khác thường dựa trên tiêu chuẩn ARPANSA để áp dụng cho Quốc gia của họ như: Đức, Mỹ, Ý, anh, Pháp, Nhật Bản, Tây Ban Nha, v.v...

Quốc gia có quy trình kiểm định nghiêm ngặt nhất vẫn là Úc và Đức.

Như vậy, qua bài viết trên, UV100 đã mang đến cho các chị em những thông tin cần thiết về chất liệu chống nắng của UV100. Cũng như giúp mọi người hiểu rõ hơn về cơ chế chống tia tử ngoại của chất liệu. Chúc các bạn sớm tìm được 1 sản phẩm chống nắng vừa ý. 

Viết bình luận của bạn