UV100 Việt Nam

Áo chống tia UV là gì? Thế nào mới gọi là 1 chiếc áo chống tia UV tốt

Thứ Hai, 28/06/2021
BTV UV100

Khi thời tiết nóng dần lên, đây là lúc để bạn chú ý đến việc bảo vệ da. Hầu hết mọi người hiểu sự cần thiết của việc thoa chống nắng hoặc kem dưỡng ẩm bảo vệ có chứa SPF. Nhưng bạn có biết bạn cũng có thể bị cháy nắng qua quần áo?

Sự phát triển của quần áo chống tia UV có nghĩa là bây giờ quần áo của bạn cũng có thể là một biện pháp bảo vệ hiệu quả chống lại ung thư da, khối u ác tính và lão hóa da sớm. Tuy nhiên, trước tiên bạn cần phải hiểu được rằng áo chống tia UV là gì và như thế nào mới gọi là 1 chiếc áo chống tia UV tốt

Vì vậy, những thông tin UV100 chia sẻ dưới đây là những gì bạn cần biết để giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn về việc bảo vệ làn da của mình thực sự.

 

NỘI DUNG BÀI VIẾT
Áo chống tia UV là gì?
So sánh chỉ số SPF trên kem chống nắng và UPF trên áo chống tia UV
Thế nào là 1 chiếc áo chống tia UV tốt

 

Áo chống tia UV là gì?

Áo chống tia UV từ lâu đã không còn là khái niệm quá xa lạ đối với mọi người, đặc biệt là những người luôn ý thức được tầm quan trọng trong việc bảo vệ làn da của mình. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người vẫn đang thắc mắc rằng áo chống tia UV là gì? Áo chống tia UV khác những loại bình thường như thế nào?

Áo chống tia UV tốt là những loại áo có khả năng ngăn cản gần như hoàn toàn những tia bức xạ từ ánh sáng mặt trời có hại cho da như tia UVA và UVB. Áo chống tia UV được thiết kế chuyên dụng để ngăn cản bức xạ từ ánh nắng mặt trời nhờ nhiều yếu tố độc đáo như chất liệu vải, độ co dãn, mật độ dệt, màu sắc,v.v..

 

 

Nếu như SPF là chỉ số để đánh giá hiệu quả cũng như khả năng chống nắng của các loại kem chống nắng thì UPF sẽ là chỉ số đo lường khả năng chống tia UV trên vải như áo chống tia UV, khẩu trang, găng tay, váy chống tia UV,v.v...

So sánh chỉ số SPF trên kem chống nắng và UPF trên áo chống tia UV

 

 

Xếp hạng chống tia UV cho quần áo được gọi là UPF, viết tắt của Yếu tố bảo vệ tia cực tím. Hệ thống đánh giá này đo lường khả năng chống tia cực tím (UV) do vải cung cấp. Nó rất giống với hệ thống đánh giá SPF được sử dụng cho kem chống nắng, mà hầu hết mọi người đều quen thuộc. 

Nhiều người bị sốc khi biết rằng một chiếc áo phông hoặc mũ tiêu chuẩn, có thể có chỉ số UPF thấp tới 5, gần bằng với việc thoa kem chống nắng chỉ với SPF 5.

Hiệp hội Thử nghiệm và Vật liệu Hoa Kỳ đã phát triển các tiêu chuẩn để dán nhãn hàng may mặc là đảm bảo chống tia UV. Xếp hạng UPF cụ thể như sau:

  • Tốt: quần áo có UPF từ 15 đến 24.
  • Rất tốt: quần áo có UPF từ 25 đến 39.
  • Xuất sắc: quần áo có UPF từ 40 đến 50.

Như vậy, có thể thấy dựa vào chỉ số UPF, rất dễ dàng để ta có thể thấy được thế nào là 1 chiếc áo chống tia UV tốt. Hiện nay, chỉ số chống tia UV cao nhất cho các loại vải hiện có là UPF 50+. Điều này tương đương với việc thoa kem chống nắng có chỉ số SPF 50+ cả ngày mà không cần phải bôi lại. Quần áo có UPF 50+ chặn được hơn 98% bức xạ của tia UVA và UVB từ ánh nắng mặt trời.

Thế nào là 1 chiếc áo chống tia UV tốt

Có nhiều yếu tố khác nhau ảnh hưởng đến mức độ chống tia cực tím trong quần áo. Để đánh giá như thế nào mới gọi là áo chống tia UV tốt ta cần lưu ý những đặc điểm sau:

- Mật độ dệt: đan hoặc dệt càng chặt thì càng tốt. Nếu mặt trời có thể xuyên qua quần áo của bạn một cách dễ dàng, thì nó không bảo vệ, cho dù bạn mặc bao nhiêu lớp quần áo. 

- Loại vải: Không phải tất cả các loại vải đều có thể bảo vệ bạn khỏi tia UV, vì vậy một số loại vải có hiệu quả hơn các loại vải khác trong việc ngăn chặn bức xạ UV. Một số vật liệu tổng hợp như acrylic, polyester, nylon và lycra hoặc rayon có xu hướng phản xạ nhiều tia cực tím hơn và do đó có tính bảo vệ cao hơn.

- Màu sắc: càng tối càng tốt. Bạn có thể muốn mặc màu sáng trong thời tiết nắng nóng, nhưng xếp hạng UPF của màu tối lại cao hơn hơn vì chúng hấp thụ nhiều tia UV hơn, so với cùng loại vải có màu nhạt hơn.

- Độ co dãn: càng ít co giãn càng chống tia UV tốt.

- Độ ẩm: Khi vải bị ướt, nó có xu hướng làm giảm UPF của vải. Ví dụ, một chiếc áo thun cotton trắng mỏng có UPF là 5 sẽ có thể giảm xuống UPF là 3 khi bị ướt. 

- Tình trạng vải: Khi quần áo được sử dụng lâu, vải có khả năng xuống cấp và điều này cũng sẽ làm giảm chỉ số UPF.
Chỉ số UPF của các loại vải rất quan trọng, nhưng diện tích da mà nó bao phủ cũng vậy. Chú ý che chắn tất cả các vùng da khi ra ngoài nắng.

Vừa vặn: Nó có vẻ phản trực giác, nhưng quần áo rộng một chút sẽ cung cấp sự bảo vệ tốt hơn so với quần áo siêu kín. Nếu mặc quần áo quá chặt, sự căng thẳng đó, có thể làm cho các sợi vải bị giãn hoặc rách, cho phép nhiều tia UV đi qua vật liệu. Đừng quên kiểm tra độ vừa vặn của kính râm của bạn – một cặp kính trượt xuống mũi sẽ khiến mắt có nguy cơ bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời. Hãy tìm kính râm chắc chắn với tròng kính rộng che mắt, mí mắt và càng nhiều vùng xung quanh càng tốt.

Trên đây, UV100 đã mang giúp các bạn hiểu hơn về áo chống tia UV là gì và như thế nào mới gọi là 1 chiếc áo chống tia UV tốt. Với những thông tin này, chắc hẳn bạn đọc sẽ dễ dàng hơn rất nhiều trong việc tìm kiếm và lựa chọn, cho mình 1 chiếc áo chống tia UV chất lượng và phù hợp với mình nhất rồi đúng không nào? 

Ngoài ra, nếu vẫn chưa biết mua áo chống tia UV ở đâu chất lượng thì UV100 sẽ là 1 lựa chọn đáng để quan tâm. UV100 là thương hiệu tồn tại và phát triển trên thị trường hơn 9 năm, tự hào là đơn vị mang đến những giải pháp tốt nhất để bảo vệ làn da trước tác hại của tia UV.

 

 

Các sản phẩm của UV100 có chỉ số chống tia UV đạt UPF 50+, với tỉ lệ chống tia UV lên đến hơn 99% được kiểm nghiệm và cấp chứng nhận bởi Arpansa - Cơ quan an toàn Hạt nhân và bảo vệ Bức xạ tại Úc (Bật mí thêm là UV100 là 1 trong những thương hiệu đầu tiên được Arpansa cấp chứng nhận khả năng chống tia UV trong khu vực Châu Á)

Đặc biệt, ngoài khả năng chống tia UV hoàn hảo thì các sản phẩm của UV100 được dệt với chất liệu và công nghệ độc đáo, thiết kế thông minh giúp mang lại cảm giác thoáng mát ngay tức thì cho người mặt, chất vải thấm hút mồ hôi và thoát hơi nhanh chóng. Giữ cho áo luôn được khô thoáng, phù hợp mặc trong nhiều hoạt động khác nhau. 

 


 Địa chỉ mua áo chống tia UV UV100 chính hãng

- UV100 Quận 3: 645 Nguyễn Đình Chiểu, Q3, TP HCM (8:30 - 20:30)

 - Hoặc có thể đặt hàng Online ngay qua Fanpage UV100 VIỆT NAM

- Khám phá các sản phẩm chống nắng mới nhất: tại đây

 Nếu có bất kì thắc mắc nào xin để lại ngay comment phía bên dưới hoặc có thể gọi ngay 0938 260 698 để nhận được tư vấn ngay lập tức nhé.

Viết bình luận của bạn